Latest News

Ico là gì? Token là gì? Những điều nên biết

ICO & NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT.

Nếu những ai đang quan tâm và tham gia đầu tư vào thị trường tiền kỹ thuật số thì chúng ta không lạ lẫm gì với cụm từ ICO phải không ạ. lướt facebook, telegram, zalo... chúng ta rất rễ gặp các đoạn quảng cáo kiểu như " sắp tới có chương trình bán ICO của coin abc với công nghệ block chain và ứng dụng mới đang rất hót, mọi người mua nhanh để đc x5 x10 tài sản hay bạn bỏ lỡ BTC, ETH thì coin abc sẽ giúp bạn lấy lại đc tất cả những thứ bạn đã mất khi mua ICO theo link đăng kí bên dưới comment..." Không biết các bạn đọc các đoạn quảng cáo thô thiển đó các bạn nghĩ gì? ủa ICO rễ ăn thế hả, mọi người đua nhau đăng kí, đua nhau mua mà không hề có chút phân tích gì cả. Với chút kiến thức hạn hẹp của mình thông qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được ICO có rễ ăn vậy không? thừa thiếu như thế nào mong được các bạn bổ xung thêm để chúng ta có một cái nhìn đầy đủ nhất trong lĩnh vực tiền điện tử nói chung và ICO nói riêng.

ICO là gì? ICO(cụm từ viết tắt của initial coin offiring) là hình thức kêu gọi vốn statup của 1 nhóm hay của 1 công ty phát hành ra cryptocurrency , họ thường tạo ra 1 lượng token nhất định chia ra nhiều đợt bán cho nhà đầu tư với các chương trình crowdsell khác nhau được thanh toán bằng BTC, ETH.

ICO là một trong những con đường dễ gọi vốn nhất, bởi thị trường CryptoCurrency là một thị trường mới nổi, quy mô nhỏ và rất dễ bị thổi bong bóng. Nó đang ở điểm khởi đầu của xu thế, có nhiều nhà đầu tư kiếm được nhiều tiền ở thời kỳ loạn lạc nên sẵn sàng vung tiền vào các ICO. Do đó, không phải cứ gọi được nhiều tiền thì startup đó thành công, nhưng nếu gọi được nhiều tiền thì startup đó có cơ hội thành công cao hơn.
Như vậy xét về bản chất đây chính là hình thức kêu gọi vốn giống như bất kì các statup khởi nghiệp khác, nđt họ bỏ tiền ra thì họ sẽ đc sở hữu 1 phần nào trong công ty đó với mức giá rất rẻ để các statup đó có tiền phát triển các dự án tiếp như đưa coin đó lên sàn, maketting sản phẩm...Nếu là một đồng coin uy tín, có ứng dụng thực tế tiềm năng và một đội ngũ lãnh đạo nhiệt huyết tài giỏi thì họ rất mong muốn nđt gắn bó lâu dài với họ, giúp họ về tới đích chứ không phải là câu chuyện " XÔI THỊT" của nhà đầu tư(nđt) đang quan tâm là xx bao nhiêu lần tài sản, chính vì điều này mà bọn tài phiệt đã lợi dụng tâm lý này của nđt để đưa ra các coin scam lừa nđt mua ICO

Tôi thấy rất buồn cười khi các bạn gửi cho tôi một ICO nào đó hoặc đọc được các đoạn quảng cáo trên mạng xã hội tyển ref, khi hỏi lại các bạn cũng chưa biết gì. Thế mà cứ đi quảng cáo tùm lum như đúng rồi, tạo ra hiệu ứng FOMO để nôi nhau vào chỗ chết. Để chọn được một ico tốt không hề đơn giản chúng ta phải tự biết đánh giá được dự án qua các tiêu chí sau đây:
1. Đội ngũ thành lập và phát triển ico là ai.
- Đội ngũ sáng lập có nhiều kinh nghiệm vận hành các startup, có năng lực quản lý và có các mối quan hệ lớn hay không ?
- Năng lực triển khai: Công nghệ phát triển như thế nào ? Nhiều bạn chỉ quan tâm xem công nghệ của nó là gì, điều này là không đủ. Vì công nghệ chỉ tạo ra sản phẩm chứ không tạo ra thành công
- Năng lực marketing: Một sản phẩm tốt nếu không biết cách marketing thì cũng thành dở, một sản phẩm hơi tốt nếu biết cách marketing thì cũng trở thành rất tốt. Vậy team ICO đó có biết cách marketing cho startup của mình không ? Khi các bạn re-search thông tin ở đâu đó, thấy có nhiều người nói tốt về nó, nhiều báo nói về nó, nhiều nhà đầu tư đổ tiền vào nó thì chắc chắn nó phải có 2 thứ là sản phẩm tốt hoặc năng lực marketing tốt hoặc có cả 2. Đã hết thời hữu xạ tự nhiên hương.
2. ICO đó được cộng đồng đánh giá nó như thế nào? bitcointalk, facebook, telegram..
3. Lộ trình phát triển và quỹ đầu tư mạo hiểm của dự án.
- Nó có thể sẽ là cái gì trong 3-5 năm tới ?
- Quy mô thị trường startup đó tham gia vào có đủ lớn và tiềm năng không ?
4. Ứng dụng của token đó, số lượng token đó là bao nhiêu, giá của token đó khi bán ico
- coin có ứng dụng thực tiễn nào( giáo dục, quảng cáo, giao dịch..)
- số lượng coin đó nhiều hay ít? tỷ tỷ thì nên xem xét.
- giá : rất quan trọng, Tìm các ICO có giá cả hiện tại (giá mua vào) nhỏ hơn nhiều so với giá trị (giá tiềm năng trong tương lai). chẳng hạn như bccx thì các bạn hi vọng đc x mấy?
5. Mã token đó là gì, block chain của token đó, whitepaper( sách trắng)
6. Nếu có thể thì bạn hãy đánh giá chất lượng mã code của token đó.
7. Lên sàn giao dịch nào sau khi ICO thành công?
- Điều này vô cùng quan trọng, bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tính thanh khoản và giá trị đồng coin khi lên sàn. Nên nếu nó có thể lên sàn lớn thì càng tốt. Một số xếp hạng :
- 1: Poloniex, Bittrex, Kraken, Bitfinex hoặc các sàn lớn TQ
- 2: Liqui, Hitbtc, ...
- 3: Tidex, ... các sàn nhỏ còn lại
Sàn nội bộ là một khái niệm mới nổi gần đây, sàn nội bộ chỉ có giá trị giao dịch nội bộ nên số lượng nhà đầu tư trong cộng đồng đó phải đủ lớn và CẦU > CUNG để đảm bảo tính thanh khoản. Sàn nội bộ thường có giá trị nhất vào thời kỳ đầu của ICO khi trend còn hot và coin chưa lên sàn. Đến một thời điểm cộng đồng của coin đó chết dần hoặc giảm niềm tin thì sàn nội bộ giảm dần giá trị (CẦU < CUNG).

Đừng lấy Bitconnect, Regalcoin, Hextracoin làm tấm gương cho những bánh vẽ mới, ăn theo sóng Bitcoin !Đó là những bước cơ bản để bạn tự đánh giá được ICO đó có đáng mua hay không?

CÁC RỦI RO GẶP PHẢI KHI ĐẦU TƯ ICO.
1. Pháp luât: Ico là sản phẩm của một nhóm hay 1 công ty tự tạo ra và chưa được chính phủ quản lý chặt chẽ chính vì thế nó rất hay bị lợi dụng để tạo ra 1 đồng coin rác và lừa đảo các nhà đầu tư. Bạn mất tiền mà không hề được pháp luật bảo vệ.
2. Bị chôn vốn: một dự án bán ico trải qua rất nhiều giai đoạn kéo dài từ 3-6 tháng hoặc thậm chí 1 năm, bạn mua đồng nghĩa tiền của bạn bị lằm im một chỗ.
3. Mất giá trị: đồng coin nên sàn bị giảm giá, bạn mất 10-20 thậm trí 50% tài sản ban đầu bạn đầu tư.
4. Mất tiền: chẳng may cho bạn dính dự án scam.

LÀM CÁCH NÀO ĐỂ GIẢM THIỂU RỦI RO TRONG ĐẦU TƯ ICO?
Thường ICO sẽ có nhiều giai đoạn, có thể gọi là thời điểm Private sale, Pre-ICO, ICO (trong ICO có 1-2-3...) . Nếu tham gia vào càng sớm thì rủi ro càng lớn, phần thưởng càng cao. Nếu tham gia vào càng muộn thì ngược lại.

LƯU Ý: Với những ICO ngon, nếu được tham gia vào từ giai đoạn Private sale hoặc Pre-ICO sẽ là một cơ hội tốt nhất cho các bạn. Còn thế nào là một ICO ngon, các bạn cần tự phân tích, đánh giá hoặc tìm kiếm thông tin hoặc hỏi những người có kinh nghiệm hơn. Không phải ICO nào cũng là "vàng" trong đám "thượng vàng hạ cám".

VẬY CÓ NÊN ĐẦU TƯ VÀO ICO HAY KHÔNG?
Câu trả lời của mình là CÓ. Thị trường tiền điện tử rất tiềm năng và chỉ phát triển tại việt nam không lâu, trong đó ICO là một hình thức được rất nhiều nhà đầu tư chọn lựa vì tính chất siêu lợi nhuận của nó mang lại. Bản thân mình có đầu tư vào các dự án ico gần đây thành công có và thất bại cũng nhiều, thật ra việc có đầu tư ICO hay không thì các bạn tự quyết định thôi và các bạn đừng để ai dụ rỗ lôi kéo khi nhìn vào cái bánh vẽ họ vẽ ra...Bạn phải tự có những nhận định và đánh giá bản thân về ICO đó, tuyệt đối không vay mượn cầm cố tài sản để đầu tư, không lôi kéo người khác.
HÃY ĐẦU TƯ VÀO "VÀNG", ĐỪNG ĐẦU TƯ VÀO "CÁM"
Nguồn:
Facebooker Hạnh Hóm Hỉnh - Trần Văn Nghạnh - Trade coin kiếm tiền số
Ico là gì? Token là gì? Những điều nên biết
  • Title : Ico là gì? Token là gì? Những điều nên biết
  • Posted by :
  • Date : 17:27:00
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

2 Trả lời:

Item Reviewed: Ico là gì? Token là gì? Những điều nên biết Rating: 5 Reviewed By: Admin
Top