Latest News

Chuyên gia nhận định bitcoin có thể quay về 1000-3000$


Bitcoin trải qua ngày đầu tuần không mấy vui vẻ khi giá của đồng tiền này lại rơi xuống sau khi hồi phục ngày hôm qua. Không chỉ mỗi Bitcoin mà hầu như tất cả các đồng tiền ảo khác cũng sụt giá.
Những ngày gần đây, giá Bitcoin đang có xu hướng di chuyển theo biểu đồ hình sin khi cứ một ngày suy yếu sẽ được tiếp tục bằng một ngày tăng trưởng và ngược lại. Tuy nhiên, tốc độ giảm của Bitcoin đang lớn hơn tốc độ tăng, khiến giá của đồng tiền này nhìn chung giảm.
Hiện Bitcoin đang được giao dịch ở ngưỡng 11.700 USD, giảm hơn 8% so với ngày hôm qua. Lượng giao dịch trong ngày và vốn hóa cũng thấp hơn.
Tuy nhiên, có vẻ như khi giá của Bitcoin thấp đi, thị phần của đồng tiền này trong thế giới tiền ảo lại tăng lên và đang dừng ở con số gần 35%.
Không chỉ có Bitcoin mà hàng loạt đồng tiền kỹ thuật số đều suy yếu với tốc độ trung bình vào khoảng 10%.
Tại Hàn Quốc, một trong những thị trường sôi động nhất đang có nhiều nguy cơ tiềm ẩn tác động lên giá tiền ảo nhất, Ripple là đồng tiền khá được ưa chuộng.
Ba sàn giao dịch lớn của nước này là Bithumb, Upbit và Coinone đứng đầu danh sách tổng trao đổi Ripple trong 24 giờ. Chỉ riêng ba sàn này của Hàn Quốc đã chiếm tới gần 60% giá trị giao dịch Ripple của toàn thế giới.
Giá Bitcoin tại Hàn Quốc vẫn tiếp tục cao hơn so với mức trung bình của thế giới khoảng 2.000 USD, bất chấp cảnh báo về nguy cơ đầu cơ tại quốc gia này.
Chuyên gia kỳ cựu Peter Boockvar của Phố Wall, Trưởng phòng Đầu tư tại Bleakley Advisory Group, dự đoán một đợt giảm lớn sẽ xảy ra trên thị trường tiền ảo.
Theo CNBC, ông không chắc nếu nó sẽ chỉ tạm thời lao dốc hay giảm từ từ và kéo dài, nhưng ông Boockvar cho biết nó đang diễn ra.
Ông Boockvar nhận định Bitcoin là một bong bóng khổng lồ, và đã bắt đầu xì hơi. Ông nói trên chương trình “Future Now” của CNBC:
“Khi một thứ đi theo đường parabol như tình trạng hiện tại của giá Bitcoin, nó có xu hướng kết thúc tại điểm đường cong bắt đầu”
Ông cũng nói thêm Bitcoin đang có nguy có giảm 90% giá trị từ mức hiện tại, và gọi đồng tiền ảo là một bong bóng kinh điển.
Không chỉ vậy, ông Boockvar còn nhấn mạnh giá Bitcoin có nguy cơ giảm tới 90% so với mức giá hiện nay và sẽ chạm ngưỡng 1.000 USD tới 3.000 USD, mức giá Bitcoin bắt đầu được giao dịch gần 12 tháng trước.
“Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu trong năm tới, giá Bitcoin sẽ xuống còn 1.000 – 3.000 USD”
Ông Boockvar nhìn nhận sự sụp đổ sắp diễn ra vì hiện tượng lãi suất tăng trên thế giới. Ông đổ lỗi cho các ngân hàng trung ương, gồm cả Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), cho sự bùng bổ của tiền trong trong giai đoạn chính sách tiền tệ nới lỏng được áp dụng để giảm ảnh hưởng của tình trạng khủng hoảng tài chính toàn cầu.
“Thử nghĩ xem nếu chính sách nới lỏng định lượng chưa bao giờ được sử dụng, thì tiền ảo có hiện hữu?”
Ông tranh luận, một khi thị trường tiền ảo sụp đổ, thái độ của giới đầu tư đối với tài sản rủi ro sẽ thay đổi. Theo ông Boockvar, thị trường chứng khoán có thể sẽ chứng kiến thiệt hại ngoài dự kiến, nhưng điều đó sẽ còn phụ thuộc vào tâm lý của người đầu tư, không phải do yếu tố cơ bản của nền kinh tế xảy ra vấn đề.

Chuyên gia nhận định bitcoin có thể quay về 1000-3000$
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 Trả lời:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Chuyên gia nhận định bitcoin có thể quay về 1000-3000$ Rating: 5 Reviewed By: Admin
Top